Phía Sau Màn Ảnh: “Avengers: Endgame” Kinh Khủng Như Thế Nào? (P.1)

*Kỳ trước: Phía Sau Màn Ảnh: Một Bộ Phim "Sống Sót" Bao Lâu Ở Rạp?

“Avengers: Endgame” gợi lại cho bạn kỷ niệm như thế nào? Còn với chúng tôi – những người hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực điện ảnh – đây là bộ phim để lại nhiều hồi ức vui nhưng cũng thực sự “kinh hoàng”…

Vui vì chúng tôi có những kỷ niệm đặc biệt với nhau, vì mùa phim bom tấn, doanh thu của rạp tốt, lượt đặt vé kỷ lục, ai mà không thích. Tuy nhiên, chính vì siêu bom tấn, vì lượt đặt vé cao kỷ  lúc, ký ức này cũng kinh hoàng không kém…

Tiếng gõ bàn phím cộc kệch xen lẫn với tiếng vù vù của điều hòa đều đều vang lên. Giờ làm việc, không gian chốn công sở im ắng một cách hoàn toàn dễ hiểu. Thế nhưng, đằng sau màng mỏng lặng thinh đó, chúng tôi – những nhân viên của một công ty phim ảnh đang trở nên sôi sục hơn bao giờ hết. 

Nguyên nhân ư? Đơn giản thôi, Avengers: Endgame sắp trình chiếu rồi.

Không chỉ với tư cách là khán giả, người hâm mộ đợi chờ một bom tấn, bộ phim mà mình vô cùng yêu thích – chúng tôi còn hào hứng hơn các bạn rất nhiều lần vì biết rằng: Đây chắc chắn sẽ là một cú hit lớn của thị trường điện ảnh. Tất nhiên đi kèm với sự phấn khích đó, chúng tôi biết, chờ đón mình phía trước là những ngày tháng không hề đơn giản.

Trước giờ G

Để xem được phim, khách hàng cần chuẩn bị tiền mua vé vào rạp. Khó khăn hơn chút, nếu muốn trở thành những người thưởng thức Avengers: Endgame đầu tiên, họ phải nhanh tay lẹ mắt đặt vé hoặc nhanh chân đến rạp mua trực tiếp.

Còn chúng tôi? Tất cả các bộ phận, từ Operation đến Marketing, IT… từ người quản lý cho đến các nhân viên tại rạp – Tất cả đều ráo riết chuẩn bị để sẵn sàng đối phó với mọi tình huống có thể xảy ra.

Nói một cách dễ hiểu thì: 

Chúng tôi phải làm sao để hệ thống đặt vé không bị “sập” khi có quá nhiều người vào cùng một lúc. 

Phải chuẩn bị đầy đủ các nội dung trên fanpage, website đồng thời là các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, độc đáo đi kèm nhằm nâng cao năng suất kinh doanh cũng như thu hút được khách hàng một cách hiệu quả nhất; để họ lựa chọn rạp chiếu phim của chúng tôi là nơi thưởng thức Avengers: Endgame chứ không phải một địa chỉ nào khác. Đơn cử như với nhóm phụ trách nội dung, mỗi ngày họ phải sáng tạo ra ít nhất là 3 bài đăng và mỗi tuần là 4 bài viết (mỗi bài dài từ 800 – 1000 từ) với các nội dung đề cập đến diễn viên, phân tích, bình luận, hậu trường… liên quan đến phim để đăng trên fanpage và website. 

Với một tác phẩm lớn như Avengers: Endgame, việc ưu tiên suất chiếu (bao gồm cả số lượng và khung giờ vàng) cho nó là điều mà bất kỳ rạp chiếu phim nào cũng sẽ làm. Tương ứng với điều này, tại rạp, các quản lý cũng phải điều động lại nhân sự đồng thời đẩy nhanh mọi công tác hơn để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Ví dụ như trước đó, sau mỗi suất chiếu, nhân viên vệ sinh có trung bình 10 phút để dọn dẹp lại phòng chiếu phim. Tuy nhiên, vào lúc Avengers: Endgame công chiếu, khoảng thời gian này bị rút xuống chỉ còn khoảng 5 phút. Nguyên nhân là để có thể tăng cường thêm nhiều suất chiếu và vì khán giả nán lại xem cho đến khi hết after-credit rồi mới ra về.

Ngoài ra, bộ phận Operation cũng phải cân nhắc thật kỹ lưỡng để sắp xếp các bộ phim khác nữa vì Avengers: Endgame có giới hạn độ tuổi từ 18 trở lên. Bên cạnh đó, các bạn cũng hiểu mà, phim hot là sự thật nhưng không đồng nghĩa tất cả khán giả đều thích và sẽ xem nó, phải không nào?!

Giờ G

Chiều ngày 19.4.2019, chỉ hơn 30 phút nữa là đến giờ tan tầm. Thế nhưng hầu như không ai trong văn phòng quan tâm đến điều đó vì chúng tôi biết vào chiều nay, lịch chiếu chính thức của Avengers: Endgame sẽ được công bố. 

17h chiều, lịch chiếu được cập nhật.

18h, những rắc rối bắt đầu xảy ra. 

Hệ thống mua vé online bị tê liệt. Không ít khách hàng đã hoàn thành các bước đặt chỗ, chỉ còn bước thanh toán cuối cùng thì lại bị đẩy ra khỏi phiên giao dịch. Tệ hơn hết, rất nhiều trường hợp tiền của người mua đã bị trừ nhưng lại không nhận được bất kỳ thông báo đặt vé thành công nào.

Sự việc này lặp đi lặp lại liên tục khiến khách hàng không thể giữ được bình tĩnh. Chúng tôi biết, từ đây, “cơn bão” đã thực sự ập đến.

Hệ thống đặt vé online tê liệt khiến mọi chuyện trở nên rắc rối...

Sự bực tức, cáu kỉnh của các “thượng đế” tăng dần qua từng giờ từng ngày...

(Còn tiếp...)

Bài viết liên quan