Loạt "bom tấn" hiện nguyên hình thành "bom xịt" trong 2019

Chờ đợi để rồi thất vọng. Loạt bom tấn này đã hiện nguyên hình thành bom xịt khi trình chiếu tại các rạp chiếu phim trong 2019.

X-Men: Dark Phoenix

Phần cuối cùng thương hiệu X-Men tung hoành màn ảnh rộng hai mươi năm trước lúc thay máu toàn bộ vì Fox về dưới trướng Disney đã trở thành thảm họa. Tồi tệ đến mức cả những fan trung thành nhất của thương hiệu Dị Nhân cũng khó lòng chấp nhận được.

Kinh phí 200 triệu $ (chưa tính các khoản quảng bá) nhưng X-Men: Dark Phoenix chỉ thu về hơn 252 triệu $ toàn cầu, khiến nhà sản xuất phải chịu khoản lỗ khổng lồ!

Cốt truyện nhàm chán, kết nối lỏng lẻo, nhân vật hời hợt, tình tiết chỉ chực chờ làm khán giả ngủ gục… Tất cả khiến công chúng vô cùng thất vọng. Sophie Turner có một năm đáng buồn về sự nghiệp khi cả Phượng Hoàng Bóng Tối lẫn phim truyền hình Game Of Thrones cô tham gia đều có đoạn kết dở tệ. Cô đào tóc đỏ Jessica Chastian nhận vai phản diện có tiếng mà chẳng có miếng, hoàn toàn phí hoài diễn xuất nổi bật. Dàn diễn viên hạng A Hollywood Jennifer Lawrence, Nicholas Hoult và James McAvoy hết sức mờ nhạt. Điểm nhấn hiếm hoi có lẽ là QuickSilver do Evan Peters thủ vai (dù chỉ xuất hiện vài phút) và màn trình diễn xuất thần của Michael Fassbender trong vai Erik Lehnsherr.

Thôi thì, các fan X-Men vẫn còn chút ít an ủi. Bộ phim kết thúc bằng hình ảnh thế giới mới lạc quan hơn. Cuối cùng, giáo sư X và dị nhân phản diện Magneto đoàn tụ bên nhau, cùng về chung một nhà.

Hãy cùng chờ xem sau khi vào tay nhà Chuột, thế giới Dị Nhân sẽ có những thay đổi gì? Dù dàn diễn viên mới được Disney tuyển chọn sau này sẽ rất khó vượt qua cái bóng của bản cũ nhưng cũng chắc chắn rằng, Deadpool sẽ xuất hiện trong thương hiệu X-Men do Disney sản xuất.

Terminator: Dark Fate

Dẫu James Cameron có tái xuất giang hồ, dẫu  nhà sản xuất có mời được hai huyền thoại Linda Hamilton và Arnold Schwarzenegger trở lại với Sarah Connor và T-800 kinh điển thì lượng người tới rạp ít đến đáng buồn.
 

Điều này chẳng lạ gì bởi Terminator: Dark Fate vẫn là bình mới rượu cũ, hoàn toàn thiếu đột phá. Giới phê bình đánh giá phim ở mức khá, khán giả chấm điểm B+ nhưng họ luôn cần những điều mới lạ. Phim anh hùng/ robot thời nay nhiều vô kể. Kẻ Hủy Diệt đã không còn ở vị thế độc nhất vô nhị năm xưa. Cốt truyện không khác gì phần trước, thay đổi ít ỏi,  nhồi nhét hàng loạt thông điệp về nữ quyền khiến Terminator: Dark Fate thất bại thê thảm tại phòng vé toàn cầu.

Công bằng mà nói, Terminator: Dark Fate là tiếp nối tuyệt vời cho thương hiệu sau vài phần phim ăn theo chất lượng kém cỏi. Độ hấp dẫn được đánh giá chỉ thua mỗi Terminator 2. Bên cạnh hai gương mặt kỳ cựu, dàn diễn viên trẻ Natalia Reyes, Mackenzie Davis và đặc biệt là Gabriel Luna cũng thể hiện xuất sắc. Đáng tiếc, điều này chẳng thể cứu nổi bộ phim mới.

Kinh phí 185 triệu $ nhưng chỉ thu về 261 triệu $ toàn cầu. Đây là một cú shock cho cả nhà sản xuất lẫn các fan thương hiệu Terminator. Việc thực hiện tiếp những tác phẩm mới về người máy hủy diệt trong tương lai có lẽ sẽ chìm vào quên lãng mãi mãi.

Charlie’s Angels

Việc Universal trao cho Elizabeth Banks quyền đạo diễn The Invisible Woman- bộ phim được sinh ra nhằm vực dậy Dark Universe đang hấp hối được coi là một quyết định vô cùng mạo hiểm. Nhất là khi nữ minh tinh kiêm đạo diễn kiêm biên kịch kiêm nhà sản xuất này vừa khiến Sony lỗ nặng với phần phim mới về Những Thiên Thần Của Charlie.

Về diễn viên, Charlie’s Angels hội tụ loạt nhan sắc dư sức kéo khán giả ra rạp. Thay thế ba thiên thần huyền thoại Drew Barrymore, Cameron Diaz và Lucy Liu là các mỹ nữ xinh đẹp hàng đầu ở Hollywood hiện nay – Kristen Stewart, Ella Balinska và nàng công chúa Disney vừa đại náo mùa hè bằng bài hát Speechless- Naomi Scott. Thế nhưng, kịch bản nhàm chán đã khiến Charlie’s Angels trở thành một mớ hỗn độn chán ngắt. Kinh phí đầu tư 48 triệu $, phim thu về 57 triệu $ và trở thành trò cười khi Elizabeth Banks lên tiếng rằng phim thất bại vì “nam giới không muốn xem phim do phụ nữ thực hiện.”

Dường như cô quên mất Wonder Woman?

Thất bại của Charlie’s Angels phần lớn nằm ở kịch bản. Thay vì các thiên thần đã lành nghề trong phần trước, nhà sản xuất đưa những cô gái quay trở lại thuở mới vào nghề. Họ đánh đấm nhàm chán, tính cách xốc nổi và dễ bị lừa. Tất cả gợi nhớ đến James Bond ở Casino Royale. Sony từng xây dựng hết sức thành công hình ảnh 007 còn “nai tơ” và họ muốn dùng công thức đó cho Charlie’s Angels. Tiếc thay, mọi thứ chẳng như mong muốn.

Gemini Man

Năm 2019 của Will Smith vui buồn lẫn lộn. Anh “lên voi” nhờ Aladdin và “xuống chó” thê thảm vì Đàn Ông Song Tử.

Vào vai Henry Brogan - gã sát thủ già phải chiến đấu chống lại phiên bản trẻ hơn, bộ phim do Will Smith đóng chính bị từ IMDb đến Rotten Tomatoes và Metascore chê bai. Gemini Man sở hữu cốt truyện cũ mèm từ hai mươi năm trước và chẳng có nổi một chút hấp dẫn trừ việc Will Smith bản trẻ lẫn bản già đều rất đẹp trai.

Kinh phí 138 triệu $ (chưa tính quảng bá) nhưng Đàn Ông Song Tử chỉ thu về 157 triệu $ toàn cầu.

Cats

Những bộ phim trên đã mang về cho nhà sản xuất loạt thua lỗ nặng nề. Thế nhưng, quả bom xịt lớn nhất năm và khoản lỗ tồi tệ nhất năm… chẳng phim nào có thể qua mặt Những Chú Mèo.

Tom Hooper là một đạo diễn lừng danh. Loạt tác phẩm The Danish Girl, Les Miserables hay The King’s Speech nhận hàng trăm giải thưởng lớn nhỏ từ giới phê bình và cũng được khán giả hết lòng ủng hộ.

Thế nhưng, thập kỷ 2010 của Hooper lại khép lại theo cách đáng buồn bằng Cats. Đầu tư 95 triệu $, quy tụ dàn diễn viên tên tuổi thực lực nhưng sau hai tuần trình chiếu, Cats chỉ thu về 38 triệu $ và lọt thẳng vào top phim tồi tệ nhất mọi thời đại do IMDb bầu chọn.

 

Bài viết liên quan